Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Tỉnh đi hàng đầu công bố dịch thủ túc miệng

Như vậy ninh thuận là tỉnh hàng đầu ban bố dịch thuộc hạ miệng , trong lúc dịch bệnh đang lan rộng hầu hết các tỉnh thành trong cả nước với hơn 78.000 người mắc bệnh. Quyết định ban bố dịch ở ninh thuận được Phó chủ toạ UBND tỉnh là ông Trần Xuân Hòa ký hôm 7/11 , với mục tiêu là "nhằm huy động tổng lực và sự quan tâm , chỉ đạo của các cấp ngành với mục tiêu đẩy lùi nhanh nhất dịch bệnh này". Theo thông báo trung tâm Y tế dự phòng ninh thuận , số trẻ mắc bệnh thuộc hạ miệng trên địa bàn có mật hiệu tăng khá nhanh so với năm 2010 ( chỉ có 183 ca ). Từ đầu năm đến nay , 471 người ninh thuận bị thuộc hạ miệng , 3 trường hợp tử vong. Hầu hết bệnh nhân nhập viện đều có triệu chứng sốt , đau họng , nổi ban có phỏng nước ở lòng bàn tay , chân... Một số trẻ khác do đến khám và điều trị muộn , đã bị biến chứng tâm thần. Bà Phan Thị Lai , Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh ninh thuận cho biết , dịch xảy ra ở 16 điểm thuộc 6/7 huyện , đô thị. Hiện UBND tỉnh ninh thuan chỉ đạo các sở , ban , ngành , UBND các huyện , đô thị phối hợp với ngành y tế chủ động tổ chức các thủ pháp phòng chống dịch kịp thời , công hiệu , không để nảy sinh các ổ dịch mới. Thầy thuốc Nguyễn Nhị Linh , trung tâm Y tế dự phòng tỉnh ninh thuan chia sẻ: "Việc phòng dịch cần phải có sự chung tay của toàn tầng lớp , nhất là sự chủ động của các bậc phụ huynh có con trẻ". Trung tâm đã chỉ đạo các Vùng đất trong toàn tỉnh chủ động thực hiện sự vụ phòng chống tay châm miệng. Vận dụng các thủ pháp phòng chống như giữ vệ sinh sạch sẽ học hiệu , khu dân cư , cho nghỉ học đối với những trẻ đang mắc bệnh thuộc hạ miệng; cách ly các ca bệnh để điều trị.
Trước đó tổng trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định quyền ban bố dịch thuộc về lãnh đạo các Vùng đất , song "chưa đến mức phải ban bố dịch thuộc hạ miệng". Một số Vùng đất như Quảng Ngãi do lượng bệnh nhân thuộc hạ miệng thời gian qua tăng quá nhanh nên được Viện Pasteur Nha Trang yêu cầu ban bố dịch. Tuy nhiên tỉnh chối từ ban bố vì "vẫn kiểm tra được tình hình bệnh". Chiều này Bệnh viện đa khoa tỉnh ninh thuận đã có thủ pháp phòng chống như giữ vệ sinh khoa lây truyền , khẩn trương cách ly các ca trọng bệnh để điều trị kịp thời. Sơn Ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt tiếp theo Lựa chọn dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ tiếp theo Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Chất Lượng Cao tiếp tới Giới thiệu dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín.