Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Địa ngục nức danh & world cup

Niềm vui của các tuyển thủ Hàn Quốc khi lọt vào vòng play-off - Ảnh: Getty đa số bè bạn tôi , các nhà văn , nhà thơ đều nằm mơ world cup . Cứ việc 4 năm một lần , đến hẹn lại lên. Mấy chục năm rồi tình yêu đó không thay đổi. Xúc cảm của mình sau mỗi trận đấu đều mang dấu ấn rất riêng. Dự đoán của mình với từng cá nhân chủ nghĩa , từng đội bóng ( có xác xuất khác với các nhà bình phẩm trên ti vi ) dù không chuyên , song lại tiềm ẩn những gì mê say nhất , nhân bản nhất của con người. Ví như không có world cup , chẳng biết yêu cái gì nữa đây?Nói thế , vì bóng đá đầy hấp dẫn. Chuyện thắng , thua luôn rẽ ròi. Thứ bậc cao thấp rỏ rành. Không lập lờ , không dối trá… và luôn sòng phẳng. Mỗi kỳ world cup 2014 là một tình yêu. Tôi yêu những vẻ mặt mới tuấn kiệt , tôi yêu những đội bóng mà mình thích. Cũng giống như mọi người: yêu đội tuyển Hàn Quốc , nhưng Hàn Quốc đã thua tuyển Argentina 1-4. Cái thua đó có xác xuất hiểu được: cũng vì thứ bậc. Ngoại giả , tình yêu đó còn gắn liền với đội Tây Ban Nha , Brazil , Nhật Bản… Điều đó dễ hiểu , họ đá hay , thứ bậc , kỹ thuật điêu luyện. Bóng đá là phản ánh của xã hội nước đó. Tuy nhiên , tùy mỗi quốc gia , bóng đá phát triển đến đâu.Có anh bạn hỏi tôi: Anh thấy bóng đá trong nước thế nào? Nhắc đến bóng đá nước nhà , lòng lại chùng xuống , nỗi buồn về thứ bậc. Bao lăm năm chúng ta vẫn loay hoay trong vùng trũng của Đông Nam Á , chứ chưa nói đến tầm châu Á. Hãy cứ mơ như Hàn Quốc , Nhật , liệu nó có không thiết thật không?Đôi khi tôi “quay lưng” với các giải trong nước , sân cỏ thì vắng! Đấy là nỗi buồn. Làm sao có một Việt Nam dự giải thế giới. Làm sao có một Việt Nam ngẩng mặt kiêu hãnh với mọi người? Cả đời mình cứ “loay hoay” với nỗi buồn ấy. world cup là một tình yêu lớn. Những trái tim của hàng tỉ người đầy xúc cảm. world cup làm “quên” đi những toan lo thường nhật , nó gắn kết con người , nó hướng tới tương lai cộng đồng. Và thỉnh thoảng nó làm im đi tiếng súng cùng những mưu toan , toan tính thấp hèn. Hãy yêu một tình yêu bất tận khi có world cup bạn ạ.Thái Thăng Long ( Sài Gòn mùa world cup 6/2010 )
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt tiếp theo Lựa chọn dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ tiếp theo Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Chất Lượng Cao tiếp tới Giới thiệu dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín.