Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Ngư dân Lý Sơn mittinh La ó hành động của trung quốc

Ngư gia thắp hương tại bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải - Ảnh: V.Hùng.




Thông báo La ó việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào hải phận Việt Nam của ngư gia Lý Sơn
Từ lúc 5g22 ngày 1-5-2014 đến 16g ngày 2-5-2014 , Trung Quốc đã di chuyển giàn khoan HD-981 từ Tây-Bắc đảo Tri Tôn ( thuộc hải phận Hoàng Sa của Việt Nam ) xuống phía nam đảo Tri Tôn , sâu vào trong thềm đất liền Việt Nam 80 hải lý , cách đảo Lý Sơn 119 hải lý.
Giàn khoan của Trung Quốc đặt nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm đất liền của Việt Nam. Đây là vùng ngư trường truyền thống , lâu đời của ngư gia Lý Sơn. Ngư gia Lý Sơn đã khai thác và mưu sinh trên hải phận này từ bao đời nay.
Việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào cùng với 80 tàu các loại , kế cả tàu quân sự đến hải phận này và có những Bắt đầu làm gây cản ngăn , thị oai ngư gia ta là vi phạm chủ quyền , quyền chủ quyền , quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo Quy định của công ước liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982; vi phạm tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông năm 2002 ( gọi tắt là DOC ) và các thỏa thuận liên quan giữa lãnh đạo cấp cao hai nước cũng như thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết Sự tình trên biển Việt Nam - Trung Quốc; gây bất ổn định và đe dọa hòa bình trong lĩnh vực biển Đông; đe dọa trực tiếp đến tính mạng , Chia của cải và sinh kế của ngư gia huyện đảo Lý Sơn tại ngư trường truyền thống lâu đời của mình.
Do đó Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải và An Vĩnh huyện Lý Sơn , đại diện cho ngư gia Lý Sơn , Hết sức La ó Bắt đầu làm nêu trên của Trung Quốc. Chúng tôi cương quyết đề nghị Trung Quốc ngay tức khắc dừng các Bắt đầu làm phạm pháp và rút giàn khoan HD-981 cùng với lực lượng tàu bè ra khỏi hải phận Việt Nam.
Chúng tôi kêu gọi bà con ngư gia nối tiếp phát huy truyền thống của hùng binh Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải ( Trường Sa ) trung thành bám sát ngư trường để nối tiếp khai thác , đánh bắt thuỷ sản , canh gác ngư trường truyền thống , góp phần cùng đồng bào cả nước canh gác chủ quyền và kiêm toàn bờ cõi của giang sơn Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt tiếp theo Lựa chọn dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ tiếp theo Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Chất Lượng Cao tiếp tới Giới thiệu dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín.